symbol_snru

รายงานผลแบบประเมินสำหรับนักศึกษา

ในการประเมินความพึงพอใจในประเด็นด้านหลักสูตรและการจัดการศึกษา

สาขาวิชา การบริหารและพัฒนาการศึกษา คณะ ครุศาสตร์

จำนวนทั้งหมด 6 คน


ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป

เพศ
เพศ จำนวน (คน) ร้อยละ
ชาย 2 33.33 %
หญิง 4 66.67 %

ชั้นปี
ชั้นปี จำนวน (คน) ร้อยละ
1 4 66.67 %
2 2 33.33 %

ตอนที่ 2 การดำเนินงานของหลักสูตรและการจัดการศึกษา

ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การรับนักศึกษา

- การรับนักศึกษา

- การเตรียมความพร้อมก่อนเข้าศึกษา

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 6 4.17 0.69

ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา

- การควบคุมดูแลการให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์ และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษา

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f231 ช่องทาง/ความสะดวกในการติดต่อกับอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และ การค้นคว้าอิสระ 6 4.67 0.47
f232 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ มีความรู้ความสามารถ ในการแนะนำการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ 6 4.67 0.47
f233 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระมีเวลาเพียงพอในการให้ คำปรึกษา 6 4.83 0.37
f234 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความสนใจ ติดตาม ผลการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระของนักศึกษา อย่างสม่ำเสมอ 6 4.50 0.50
f235 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความช่วยเหลืออื่นๆ หรือถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการวิจัยและสร้างสรรค์แก่นักศึกษา ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นและช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ 6 4.83 0.37
รวม 6.00 4.70 0.44

ตัวบ่งชี้ที่ 3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา (*คะแนนเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป)

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
ประเด็นที่ 1 ความพึงพอใจต่อหลักสูตรของนักศึกษา
f211 มีการจัดกิจกรรมหรือกระบวนการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาก่อนเข้าศึกษา 4 4.75 0.43
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 6 4.17 0.69
f213 ผู้สอนในรายวิชาต่าง ๆ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในวิชาที่สอน 6 4.33 0.75
f214 ระบบการประเมินผลของรายวิชาที่เปิดสอน มีวิธีประเมินที่หลากหลาย เช่น คะแนนสอบ การบ้าน รายงานที่มอบหมาย กิจกรรม การวัดทักษะการ ปฏิบัติงาน เป็นต้น 6 4.17 1.46
f215 การจัดตารางเรียนมีช่วงเวลาที่เหมาะสม 6 4.50 0.50
f216 การแนะนำระบบการลงทะเบียนและการค้นข้อมูลด้านการจัดการศึกษา 6 4.67 0.47
f217 กระบวนการจัดการเรียนการสอน เน้นการพัฒนานักศึกษา และทักษะการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 เช่น ทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง ทักษะทางภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ ทักษะการทำงานแบบมีส่วนร่วม ความสามารถในการ ใช้เทคโนโลยี ความสามารถในการดูแลสุขภาพ ฯลฯ 6 4.50 0.50
รวม 5.71 4.44 0.69
หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
ประเด็นที่ 2 ความพึงพอใจต่อหลักสูตรของนักศึกษา
f261_POINT ผลการจัดการต่อข้อร้องเรียนของนักศึกษา 2 3.00 2.00

ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร

- การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตร

- การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้น ๆ

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 6 4.17 0.69

ตัวบ่งชี้ที่ 5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ

(ข้อ11 ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5.00) (*คะแนนเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป)

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
2.1 ด้านหลักสูตรการศึกษา
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 2.00 3.50 0.50
f213 ผู้สอนในรายวิชาต่าง ๆ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในวิชาที่สอน 2.00 3.50 0.50
f214 ระบบการประเมินผลของรายวิชาที่เปิดสอน มีวิธีประเมินที่หลากหลาย เช่น คะแนนสอบ การบ้าน รายงานที่มอบหมาย กิจกรรม การวัดทักษะการ ปฏิบัติงาน เป็นต้น 2.00 3.00 2.00
f215 การจัดตารางเรียนมีช่วงเวลาที่เหมาะสม 2.00 4.50 0.50
f216 การแนะนำระบบการลงทะเบียนและการค้นข้อมูลด้านการจัดการศึกษา 2.00 4.50 0.50
2.3 ด้านระบบอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ
f231 ช่องทาง/ความสะดวกในการติดต่อกับอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ 2.00 4.50 0.50
f232 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ มีความรู้ความสามารถ ในการแนะนำการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ 2.00 5.00 0.00
f233 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระมีเวลาเพียงพอในการให้ คำปรึกษา 2.00 5.00 0.00
f234 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความสนใจ ติดตาม ผลการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระของนักศึกษา อย่างสม่ำเสมอ 2.00 4.50 0.50
f235 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความช่วยเหลืออื่นๆ หรือถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการวิจัยและสร้างสรรค์แก่นักศึกษา ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นและช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ 2.00 5.00 0.00
2.5 ด้านสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
f251 อาคารเรียน ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงประลอง (workshop) มีความพร้อมต่อการจัดการศึกษา 2 5.00 0.00
f252 ทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เช่น อุปกรณ์ เทคโนโลยีสารสนเทศห้องสมุด ตำรา/หนังสือ แหล่งเรียนรู้ ฐานข้อมูล มีความเหมาะสมต่อการจัดการศึกษา 2 3.50 0.50
f253 มีการดูแล รักษาสภาพแวดล้อม และทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ 2 4.50 0.50
f254 เทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนมีความเหมาะสมกับยุคสมัย 2 4.50 0.50
f255 การจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน 2 4.00 0.00
f256 มีบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 2 4.00 1.00
f257 มีการจัดสรรงบประมาณให้นักศึกษาเพื่อทำวิจัย 2 2.00 1.00
f258 มีห้องทำงานวิจัย (ซึ่งไม่ใช่ห้องเรียน) เพื่อให้นักศึกษาเข้าใช้ได้สะดวกในการทำวิจัย 2 3.50 0.50
f259 มีอุปกรณ์และเครื่องมือพื้นฐานที่จำเป็นและเหมาะสมในการทำวิจัย 2 4.50 0.50
รวม 2.00 4.13 0.50

ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ (*คะแนนเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป)

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f251 อาคารเรียน ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงประลอง (workshop) มีความพร้อมต่อการจัดการศึกษา 6 4.67 0.47
f252 ทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เช่น อุปกรณ์ เทคโนโลยีสารสนเทศห้องสมุด ตำรา/หนังสือ แหล่งเรียนรู้ ฐานข้อมูล มีความเหมาะสมต่อการจัดการศึกษา 6 4.17 0.69
f253 มีการดูแล รักษาสภาพแวดล้อม และทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่าง มีประสิทธิภาพ 6 4.50 0.50
f254 เทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนมีความเหมาะสมกับยุคสมัย 6 4.50 0.50
f255 การจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน 6 4.50 0.50
f256 มีบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 6 4.50 0.76
f257 มีการจัดสรรงบประมาณให้นักศึกษาเพื่อทำวิจัย 6 3.83 1.46
f258 มีห้องทำงานวิจัย (ซึ่งไม่ใช่ห้องเรียน) เพื่อให้นักศึกษาเข้าใช้ได้สะดวกในการทำวิจัย 6 4.17 0.69
f259 มีอุปกรณ์และเครื่องมือพื้นฐานที่จำเป็นและเหมาะสมในการทำวิจัย 6 4.67 0.47
รวม 6.00 4.39 0.67

ข้อเสนอเเนะ

หัวข้อ ข้อเสนอเเนะได้รับการแก้ไข / ปรับปรุงหรือไม่ อย่างไร
เนื่องจากได้เกรดน้อย เลยถามคะแนนกับอาจารย์ ไม่ได้รับคำตอบ