symbol_snru

รายงานผลแบบประเมินสำหรับนักศึกษา

ในการประเมินความพึงพอใจในประเด็นด้านหลักสูตรและการจัดการศึกษา

สาขาวิชา การบริหารและพัฒนาการศึกษา คณะ ครุศาสตร์

จำนวนทั้งหมด 4 คน


ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป

เพศ
เพศ จำนวน (คน) ร้อยละ
ชาย 2 50.00 %
หญิง 2 50.00 %

ชั้นปี
ชั้นปี จำนวน (คน) ร้อยละ
1 1 25.00 %
2 3 75.00 %

ตอนที่ 2 การดำเนินงานของหลักสูตรและการจัดการศึกษา

ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การรับนักศึกษา

- การรับนักศึกษา

- การเตรียมความพร้อมก่อนเข้าศึกษา

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 4 4.25 0.83

ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา

- การควบคุมดูแลการให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์ และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษา

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f231 ช่องทาง/ความสะดวกในการติดต่อกับอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และ การค้นคว้าอิสระ 4 4.25 0.83
f232 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ มีความรู้ความสามารถ ในการแนะนำการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ 4 4.25 0.83
f233 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระมีเวลาเพียงพอในการให้ คำปรึกษา 4 3.75 1.09
f234 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความสนใจ ติดตาม ผลการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระของนักศึกษา อย่างสม่ำเสมอ 4 4.25 0.83
f235 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความช่วยเหลืออื่นๆ หรือถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการวิจัยและสร้างสรรค์แก่นักศึกษา ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นและช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ 4 4.00 1.22
รวม 4.00 4.10 0.96

ตัวบ่งชี้ที่ 3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา (*คะแนนเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป)

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
ประเด็นที่ 1 ความพึงพอใจต่อหลักสูตรของนักศึกษา
f211 มีการจัดกิจกรรมหรือกระบวนการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาก่อนเข้าศึกษา 1 4.00 0.00
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 4 4.25 0.83
f213 ผู้สอนในรายวิชาต่าง ๆ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในวิชาที่สอน 4 4.00 1.22
f214 ระบบการประเมินผลของรายวิชาที่เปิดสอน มีวิธีประเมินที่หลากหลาย เช่น คะแนนสอบ การบ้าน รายงานที่มอบหมาย กิจกรรม การวัดทักษะการ ปฏิบัติงาน เป็นต้น 4 4.25 0.83
f215 การจัดตารางเรียนมีช่วงเวลาที่เหมาะสม 4 4.75 0.43
f216 การแนะนำระบบการลงทะเบียนและการค้นข้อมูลด้านการจัดการศึกษา 4 4.00 1.22
f217 กระบวนการจัดการเรียนการสอน เน้นการพัฒนานักศึกษา และทักษะการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 เช่น ทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง ทักษะทางภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ ทักษะการทำงานแบบมีส่วนร่วม ความสามารถในการ ใช้เทคโนโลยี ความสามารถในการดูแลสุขภาพ ฯลฯ 4 4.75 0.43
รวม 3.57 4.29 0.71
หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
ประเด็นที่ 2 ความพึงพอใจต่อหลักสูตรของนักศึกษา
f261_POINT ผลการจัดการต่อข้อร้องเรียนของนักศึกษา 0 0.00 0.00

ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร

- การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตร

- การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้น ๆ

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 4 4.25 0.83

ตัวบ่งชี้ที่ 5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ

(ข้อ11 ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5.00) (*คะแนนเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป)

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
2.1 ด้านหลักสูตรการศึกษา
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 3.00 4.33 0.94
f213 ผู้สอนในรายวิชาต่าง ๆ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในวิชาที่สอน 3.00 4.00 1.41
f214 ระบบการประเมินผลของรายวิชาที่เปิดสอน มีวิธีประเมินที่หลากหลาย เช่น คะแนนสอบ การบ้าน รายงานที่มอบหมาย กิจกรรม การวัดทักษะการ ปฏิบัติงาน เป็นต้น 3.00 4.33 0.94
f215 การจัดตารางเรียนมีช่วงเวลาที่เหมาะสม 3.00 4.67 0.47
f216 การแนะนำระบบการลงทะเบียนและการค้นข้อมูลด้านการจัดการศึกษา 3.00 4.00 1.41
2.3 ด้านระบบอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ
f231 ช่องทาง/ความสะดวกในการติดต่อกับอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ 3.00 4.33 0.94
f232 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ มีความรู้ความสามารถ ในการแนะนำการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ 3.00 4.33 0.94
f233 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระมีเวลาเพียงพอในการให้ คำปรึกษา 3.00 3.67 1.25
f234 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความสนใจ ติดตาม ผลการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระของนักศึกษา อย่างสม่ำเสมอ 3.00 4.33 0.94
f235 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความช่วยเหลืออื่นๆ หรือถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการวิจัยและสร้างสรรค์แก่นักศึกษา ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นและช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ 3.00 4.00 1.41
2.5 ด้านสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
f251 อาคารเรียน ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงประลอง (workshop) มีความพร้อมต่อการจัดการศึกษา 3 3.67 1.25
f252 ทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เช่น อุปกรณ์ เทคโนโลยีสารสนเทศห้องสมุด ตำรา/หนังสือ แหล่งเรียนรู้ ฐานข้อมูล มีความเหมาะสมต่อการจัดการศึกษา 3 4.00 0.82
f253 มีการดูแล รักษาสภาพแวดล้อม และทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ 3 4.00 0.82
f254 เทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนมีความเหมาะสมกับยุคสมัย 3 4.33 0.47
f255 การจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน 3 3.33 1.25
f256 มีบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 3 4.00 0.82
f257 มีการจัดสรรงบประมาณให้นักศึกษาเพื่อทำวิจัย 3 3.33 1.25
f258 มีห้องทำงานวิจัย (ซึ่งไม่ใช่ห้องเรียน) เพื่อให้นักศึกษาเข้าใช้ได้สะดวกในการทำวิจัย 3 3.33 1.25
f259 มีอุปกรณ์และเครื่องมือพื้นฐานที่จำเป็นและเหมาะสมในการทำวิจัย 3 3.67 0.94
รวม 3.00 3.98 1.03

ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ (*คะแนนเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป)

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f251 อาคารเรียน ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงประลอง (workshop) มีความพร้อมต่อการจัดการศึกษา 4 3.75 1.09
f252 ทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เช่น อุปกรณ์ เทคโนโลยีสารสนเทศห้องสมุด ตำรา/หนังสือ แหล่งเรียนรู้ ฐานข้อมูล มีความเหมาะสมต่อการจัดการศึกษา 4 4.00 0.71
f253 มีการดูแล รักษาสภาพแวดล้อม และทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่าง มีประสิทธิภาพ 4 4.00 0.71
f254 เทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนมีความเหมาะสมกับยุคสมัย 4 4.25 0.43
f255 การจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน 4 3.50 1.12
f256 มีบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 4 4.00 0.71
f257 มีการจัดสรรงบประมาณให้นักศึกษาเพื่อทำวิจัย 4 3.50 1.12
f258 มีห้องทำงานวิจัย (ซึ่งไม่ใช่ห้องเรียน) เพื่อให้นักศึกษาเข้าใช้ได้สะดวกในการทำวิจัย 4 3.50 1.12
f259 มีอุปกรณ์และเครื่องมือพื้นฐานที่จำเป็นและเหมาะสมในการทำวิจัย 4 3.75 0.83
รวม 4.00 3.81 0.87

ข้อเสนอเเนะ

หัวข้อ ข้อเสนอเเนะได้รับการแก้ไข / ปรับปรุงหรือไม่ อย่างไร