symbol_snru

รายงานผลแบบประเมินสำหรับนักศึกษา

ในการประเมินความพึงพอใจในประเด็นด้านหลักสูตรและการจัดการศึกษา

สาขาวิชา รัฐประศาสนศาสตร์ คณะ วิทยาการจัดการ

จำนวนทั้งหมด 45 คน


ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป

เพศ
เพศ จำนวน (คน) ร้อยละ
ชาย 25 55.56 %
หญิง 20 44.44 %

ชั้นปี
ชั้นปี จำนวน (คน) ร้อยละ
1 16 35.56 %
2 26 57.78 %
3 1 2.22 %
5 2 4.44 %

ตอนที่ 2 การดำเนินงานของหลักสูตรและการจัดการศึกษา

ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การรับนักศึกษา

- การรับนักศึกษา

- การเตรียมความพร้อมก่อนเข้าศึกษา

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 45 4.40 0.68

ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา

- การควบคุมดูแลการให้คำปรึกษาวิทยานิพนธ์ และการค้นคว้าอิสระในระดับบัณฑิตศึกษา

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f231 ช่องทาง/ความสะดวกในการติดต่อกับอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และ การค้นคว้าอิสระ 44 4.57 0.54
f232 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ มีความรู้ความสามารถ ในการแนะนำการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ 45 4.58 0.49
f233 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระมีเวลาเพียงพอในการให้ คำปรึกษา 45 4.42 0.68
f234 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความสนใจ ติดตาม ผลการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระของนักศึกษา อย่างสม่ำเสมอ 45 4.53 0.54
f235 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความช่วยเหลืออื่นๆ หรือถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการวิจัยและสร้างสรรค์แก่นักศึกษา ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นและช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ 45 4.53 0.54
รวม 44.80 4.53 0.56

ตัวบ่งชี้ที่ 3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา (*คะแนนเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป)

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
ประเด็นที่ 1 ความพึงพอใจต่อหลักสูตรของนักศึกษา
f211 มีการจัดกิจกรรมหรือกระบวนการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาก่อนเข้าศึกษา 16 4.56 0.50
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 45 4.40 0.68
f213 ผู้สอนในรายวิชาต่าง ๆ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในวิชาที่สอน 45 4.56 0.50
f214 ระบบการประเมินผลของรายวิชาที่เปิดสอน มีวิธีประเมินที่หลากหลาย เช่น คะแนนสอบ การบ้าน รายงานที่มอบหมาย กิจกรรม การวัดทักษะการ ปฏิบัติงาน เป็นต้น 45 4.44 0.58
f215 การจัดตารางเรียนมีช่วงเวลาที่เหมาะสม 45 4.42 0.54
f216 การแนะนำระบบการลงทะเบียนและการค้นข้อมูลด้านการจัดการศึกษา 45 4.40 0.68
f217 กระบวนการจัดการเรียนการสอน เน้นการพัฒนานักศึกษา และทักษะการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 เช่น ทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง ทักษะทางภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ ทักษะการทำงานแบบมีส่วนร่วม ความสามารถในการ ใช้เทคโนโลยี ความสามารถในการดูแลสุขภาพ ฯลฯ 45 4.44 0.58
รวม 40.86 4.46 0.58
หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
ประเด็นที่ 2 ความพึงพอใจต่อหลักสูตรของนักศึกษา
f261_POINT ผลการจัดการต่อข้อร้องเรียนของนักศึกษา 0 0.00 0.00

ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร

- การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตร

- การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้น ๆ

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 45 4.40 0.68

ตัวบ่งชี้ที่ 5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ

(ข้อ11 ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5.00) (*คะแนนเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป)

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
2.1 ด้านหลักสูตรการศึกษา
f212 ความทันสมัยและความหลากหลายของรายวิชาในหลักสูตร 26.00 4.23 0.75
f213 ผู้สอนในรายวิชาต่าง ๆ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในวิชาที่สอน 26.00 4.50 0.50
f214 ระบบการประเมินผลของรายวิชาที่เปิดสอน มีวิธีประเมินที่หลากหลาย เช่น คะแนนสอบ การบ้าน รายงานที่มอบหมาย กิจกรรม การวัดทักษะการ ปฏิบัติงาน เป็นต้น 26.00 4.35 0.62
f215 การจัดตารางเรียนมีช่วงเวลาที่เหมาะสม 26.00 4.35 0.55
f216 การแนะนำระบบการลงทะเบียนและการค้นข้อมูลด้านการจัดการศึกษา 26.00 4.31 0.72
2.3 ด้านระบบอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ
f231 ช่องทาง/ความสะดวกในการติดต่อกับอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ 25.00 4.44 0.57
f232 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ มีความรู้ความสามารถ ในการแนะนำการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ 26.00 4.50 0.50
f233 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระมีเวลาเพียงพอในการให้ คำปรึกษา 26.00 4.38 0.74
f234 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความสนใจ ติดตาม ผลการทำวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระของนักศึกษา อย่างสม่ำเสมอ 26.00 4.46 0.57
f235 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ ให้ความช่วยเหลืออื่นๆ หรือถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการวิจัยและสร้างสรรค์แก่นักศึกษา ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นและช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ 26.00 4.46 0.57
2.5 ด้านสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
f251 อาคารเรียน ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงประลอง (workshop) มีความพร้อมต่อการจัดการศึกษา 26 4.27 0.76
f252 ทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เช่น อุปกรณ์ เทคโนโลยีสารสนเทศห้องสมุด ตำรา/หนังสือ แหล่งเรียนรู้ ฐานข้อมูล มีความเหมาะสมต่อการจัดการศึกษา 26 4.23 0.85
f253 มีการดูแล รักษาสภาพแวดล้อม และทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ 26 4.38 0.74
f254 เทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนมีความเหมาะสมกับยุคสมัย 26 4.27 0.81
f255 การจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน 26 4.15 0.86
f256 มีบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 26 4.04 0.76
f257 มีการจัดสรรงบประมาณให้นักศึกษาเพื่อทำวิจัย 26 4.19 0.68
f258 มีห้องทำงานวิจัย (ซึ่งไม่ใช่ห้องเรียน) เพื่อให้นักศึกษาเข้าใช้ได้สะดวกในการทำวิจัย 26 3.92 1.00
f259 มีอุปกรณ์และเครื่องมือพื้นฐานที่จำเป็นและเหมาะสมในการทำวิจัย 26 4.00 0.96
รวม 25.95 4.29 0.71

ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ (*คะแนนเฉลี่ย 3.51 ขึ้นไป)

หัวข้อประเมิน N Mean Std. Deviation
f251 อาคารเรียน ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ โรงประลอง (workshop) มีความพร้อมต่อการจัดการศึกษา 45 4.42 0.71
f252 ทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เช่น อุปกรณ์ เทคโนโลยีสารสนเทศห้องสมุด ตำรา/หนังสือ แหล่งเรียนรู้ ฐานข้อมูล มีความเหมาะสมต่อการจัดการศึกษา 45 4.40 0.74
f253 มีการดูแล รักษาสภาพแวดล้อม และทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่าง มีประสิทธิภาพ 45 4.53 0.65
f254 เทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนมีความเหมาะสมกับยุคสมัย 45 4.44 0.72
f255 การจัดพื้นที่/สถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ได้พบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนสนทนา หรือทำงานร่วมกัน 45 4.36 0.76
f256 มีบริการคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 45 4.27 0.74
f257 มีการจัดสรรงบประมาณให้นักศึกษาเพื่อทำวิจัย 45 4.27 0.71
f258 มีห้องทำงานวิจัย (ซึ่งไม่ใช่ห้องเรียน) เพื่อให้นักศึกษาเข้าใช้ได้สะดวกในการทำวิจัย 45 4.16 0.92
f259 มีอุปกรณ์และเครื่องมือพื้นฐานที่จำเป็นและเหมาะสมในการทำวิจัย 45 4.22 0.84
รวม 45.00 4.34 0.76

ข้อเสนอเเนะ

หัวข้อ ข้อเสนอเเนะได้รับการแก้ไข / ปรับปรุงหรือไม่ อย่างไร